23/10/2014 17:29

Bầu bí, mẹ ăn gì tốt cho bé yêu?


Việc bổ sung quá nhiều vitamin A có thể gây nguy hiểm cho thai nhi, trong khi đó vitamin D rất cần thiết cho sự phát triển xương và răng của bé từ khi còn trong bụng mẹ.



Chế độ dinh dưỡng tốt và đầy đủ trong thai kỳ có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi. Khi mang thai, các mẹ cần chú ý nhiều đến thực phẩm để cả mẹ và bé đều được khỏe mạnh.

Hãy cẩn thận khi uống vitamin A

Vitamin A có vai trò rất quan trọng trong thời kì bầu bí, thế nhưng việc bổ sung quá nhiều vitamin A lại có thể gây nguy hiểm cho thai nhi. Vì thế, các mẹ bầu hãy đọc kỹ thành phần, liều lượng,...trong hộp thuốc trước khi muốn bổ sung vitamin cho thai kì nhé! Theo các nghiên cứu, lượng vitamin A cần đối với phụ nữ mang thai là khoảng 5.000 IU/ngày. Trong khi đó, chế độ ăn uống trung bình đã cung cấp khoảng 7.000 - 8.000 IU vitamin A từ các nguồn thực phẩm khác nhau. Do vậy, các bà bầu cần lưu ý ăn các thực phẩm chứa lượng vitamin A vừa đủ. Vitamin A có nhiều trong cà rốt, bí, khoai lang, cá,...
 

Bổ sung nhiều vitamin D


Bổ sung nhiều vitamin D

Vitamin D giúp bé phát triển xương và răng. Vì vậy, ăn và uống ít nhất 4 sản phẩm từ sữa cũng như thực phẩm giàu canxi mỗi ngày để đảm bảo rằng mẹ sẽ bổ sung 1000-1300mg canxi trong chế độ ăn uống. Mẹ cũng có thể uống bổ sung canxi để đảm bảo lượng vitamin D.

Ăn ít nhất một loại thực phẩm chứa axit folic mỗi ngày

Ăn ít nhất một loại thực phẩm chứa axit folic mỗi ngày

Bởi hệ thống thần kinh trung ương sẽ bắt đầu phát triển trong những tuần đầu tiên của thai kỳ, vì vậy cần bổ sung axit folic ngay từ khi mang thai và duy trì cho đến tuần thứ 8 sau khi mang thai. Chất này làm giảm nguy cơ mắc khuyết tật ống thần kinh như nứt đốt sống ở trẻ.

Axit folic có trong gan, đậu, trứng, quả bơ và các loại rau lá xanh,...

Tránh một số loại thực phẩm nhất định trong thai kỳ

Tránh một số loại thực phẩm nhất định trong thai kỳ

Mẹ cần tránh uống rượu trong khi mang thai bởi rượu có thể khiến bà bầu sinh non, bé chậm phát triển tâm thần, dị tật bẩm sinh hoặc khiến trẻ sơ sinh bị nhẹ cân.

Ngoài ra, mẹ bầu nên hạn chế caffeine

Ngoài ra, mẹ bầu nên hạn chế caffeine, không sử dụng quá 300mg mỗi ngày. Một ly cà phê chứa khoảng 150mg caffeine trong khi trà đen thường có khoảng 80mg. Một ly soda chứa 30-60mg caffeinevà lượng caffeine trong một thanh sôcôla bằng 1/4 tách cà phê.

Phụ nữ mang thai cũng cần giảm lượng chất béo xuống 30% để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.  

Khi mua thịt lợn và gia cầm từ chợ về, hãy làm sạch và nấu kỹ để loại bỏ vi khuẩn đường ruột Salmonella. Ngoài ra, vi khuẩn Listeria có thể gây hại cho em bé và thậm chí có thể gây ra nguy cơ sẩy thai. Vi khuẩn này có trong sữa và thịt hoặc cá sống. Vì vậy các bà bầu cần nấu thức ăn chín kỹ.

Ăn hải sản thường xuyên

Ăn hải sản thường xuyên

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn hải sản 2 lần mỗi tuần có thể giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của trẻ và thậm chí giúp chỉ số thông minh cao hơn. Khi ăn hải sản, mẹ bầu cũng cần lưu ý chế biến vệ sinh và nấu chín kĩ để đảm bảo an toàn.
Tag
Nội dung tương tự

Bình luận bài viết


Copy right

DMCA.com Protection Status

Địa chỉ: Website Thuộc bản quyền Việt ADS

Email: news@gmail.com